Wallypower58: Sự lựa chọn cho cả những chuyến đi ngắn và hải trình dài

Tác giả: Niccolò Volpati

Ảnh: Gilles Martin-Raget,Toni Meneguzzo

Đây là một chiếc du thuyền phù hợp cho cả hoạt động vui chơi ngoài trời và những chuyến hải trình dài trên biển. Luôn kiên định theo đuổi thiết kế, hiệu suất và sự thoải mái.

Có 2 yếu tố chính trên mỗi chiếc thuyền: thiết kế và trải nghiệm mà nó mang lại khi ra khơi. Khi cả 2 yếu tố này đều đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình. Wally nổi tiếng với những thiết kế của họ. Họ luôn là người tạo xu hướng, và chiếc wallypower58 chắc chắn sẽ được chú ý. Nhưng trước khi xem xét các lựa chọn đặc trưng cho boong và nội thất, tôi muốn bắt đầu bằng cách nói về chất lượng trải nghiệm khi đi biển của chiếc thuyền này. Sở hữu thiết kế mũi thuyền hình chữ V sâu, là một trong những điểm đặc trưng của thương hiệu, giúp thuyền có thể chịu được sóng lớn, giảm độ rung khi di chuyển mà không phải giảm tốc quá nhiều, thậm chí ở những vùng biển có sóng và gió ở mức trung bình.

 

Khoang cockpit, được bảo vệ bởi phần nóc và kính chắn gió, rộng 12 mét vuông. Khu vực này có thể được lắp đặt điều hòa để giữ mát khi neo đậu.
Điều kiện thử nghiệm trong buổi chạy thử ở Cannes theo tôi thấy không có gì quá khó khăn. Biển khá lặng, nhưng có rất nhiều tàu thuyền đi lại trong vịnh cũng giúp tạo thêm sóng. Tôi đã có thể vượt qua những chiếc du thuyền lớn băng ngang. Cảm giác thực sự rất tuyệt. Thân tàu không cho tôi cảm giác gì về sự gồ ghề, biến động dù là nhỏ nhất. Tôi đạt được tốc độ lớn nhất tại 37 hải lý, và ngay cả khi đón những con sóng lớn ở mũi tàu, tôi không phải giảm tốc độ quá 10% để giữ hướng mà không gặp vấn đề gì.

 

 

Wallypower58 có thể dễ dàng điều khiển cả trên những vùng biển khó khăn, thậm chí ở tốc độ 30 hải lý. Có 3 động cơ Volvo D8 trong khoang máy, mỗi chiếc có công suất 600 mã lực. Mức công suất đó là tùy chọn, bởi ba động cơ D8 có công suất tiêu chuẩn là 550 mã lực, không quá chênh lệch so với công suất sử dụng. Hộp số IPS được sử dụng trong tất cả các phiên bản, với đầy đủ phụ kiện đi kèm, từ neo điện tử đến cần điều khiển, cho đến đế cắm hỗ trợ. Vậy tại sao lại có 3 động cơ mà không phải 2? Chẳng hạn, họ có thể mua một cặp Volvo D11, cũng có IPS. Nhưng hãng đã lựa chọn sử dụng 3 động cơ nhỏ hơn để tận dụng tối đa không gian và cải thiện sự phân bổ trọng lượng. Khoang máy ngày nay không chỉ chứa động cơ mà còn có máy phát điện, thiết bị ổn định và điều hòa không khí, vì vậy việc tận dụng không gian một cách tối đa là rất quan trọng.

Có sẵn 2 lựa chọn bố cục, với 1 hoặc 2 giường đôi. Wallypower58 có thể được dùng như một du thuyền giải trí ban ngày, cũng có thể sử dụng như một thuyền nghỉ dưỡng cuối tuần, hoặc thậm chí là một chiếc thuyền tuần dương cho 4 người.

Các mức hiệu suất, cả khi duy trì tốc độ và khi tăng tốc đều rất ấn tượng: du thuyền này chỉ mất 6 giây để đạt tốc độ đủ để nâng thân thuyền lên khỏi mặt nước và lướt đi, 34 giây để đạt tốc độ tối đa. Phạm vi tốc độ du thuyền có thể duy trì mà không sử dụng quá nhiều nhiên liệu là 22 hải lý, cho là con thuyền bắt đầu lướt tại tốc độ 15 hải lý và có thể đạt tốc độ 37,2 hải lý. Mức tiêu thụ nhiên liệu thay đổi từ tổng cộng 133 lít mỗi giờ ở mức tối thiểu khi lướt, lên đến 359 lít khi bướm ga được mở thẳng lên vị trí tối đa.

Mức sử dụng nhiên liệu trên mỗi hải lý là thứ cho thấy mức độ hiệu quả của đường nước, vì con số này thay đổi rất ít trong phạm vi tốc độ di chuyển. Giá trị kinh tế tốt nhất đạt được khi di chuyển ở tốc độ 25 hải lý, với 8,5 lít mỗi hải lý. Ngay cả ở tốc độ 37 hải lý cũng chỉ tiêu thụ 9,6 lít cho mỗi hải lý, không quá chênh lệch so với mức tối thiểu khi lướt là 8,8 lít. Khi cộng tất cả lại, bạn sẽ có được tốc độ di chuyển là 22 hải lý, với mức thay đổi chỉ 1,1 lít mỗi hải lý. Có nhiều lựa chọn tốc độ, mặc dù điều đó hầu như không ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu thụ nhiên liệu và phạm vi hoạt động.

CÁC MẶT CẠNH GẬP XUỐNG ĐỂ TẠO RA MỘT BỀ MẶT 25 MÉT VUÔNG HOÀN CHỈNH TRÊN MẶT NƯỚC TẠI ĐUÔI THUYỀN

Thân thuyền theo tôi đánh giá là đạt điểm cao nhất. Toàn bộ dự án do Luca Bassani và nhóm thiết kế trẻ của ông phụ trách. Bassani nói với chúng tôi trên đường quay lại bến: “Nội thất được thiết kế bởi những người rất am hiểu việc họ đang làm và tôi xử lý mọi thứ khác, những thứ mà tôi làm tốt nhất. Nội thất được bài trí một cách rất dễ chịu và phản ánh chính xác sở thích của chủ sở hữu. Vì đó không phải vấn đề mà tôi xử lý nên tôi đã không thảo luận với anh ấy chút nào”. Nội thất của chiếc thuyền này rất độc đáo, đặc biệt khi wallypower58 là một chiếc thuyền dành cho những chuyến đi ngắn, nhưng nó lại cung cấp một hoặc hai cabin, tùy theo bố cục được chọn và do đó cũng hoàn hảo cho một chuyến du ngoạn cho tối đa 4 người. Yếu tố đặc biệt nhất trên thuyền nằm ở vị trí giữa thuyền, đó là nó không có bất kỳ cửa sổ nào.

Nó là một chiếc du thuyền hoàn hảo cho những chuyến đi ngắn, mang đến sự thoải mái nhờ không gian ngoài trời, đồng thời nó cũng có những điểm ưu việt trong thiết kế, như những cạnh bên gập xuống và mái hiên cho tấm che nắng ở đuôi thuyền.

Đường nước mang lại hiệu quả rất tốt, vừa giúp ổn định trong những vùng biển tương đối biến động, vừa giữ mức nhiên liệu tiêu thụ trên mỗi hải lý hầu như không thay đổi khi chạy trong phạm vi tốc độ hành trình.

Các mặt bên ngoài hoàn toàn chắc chắn và khép kín, làm cho thân thuyền trông thanh lịch hơn rất nhiều. Nhưng hiển nhiên điều đó đồng nghĩa với việc không thể nhìn ra ngoài khi ở dưới boong. Vậy họ xử lý điều này như thế nào? Với 2 camera 4K khá ổn định và 2 màn hình lớn hai bên. Các camera quay lại khung cảnh bên ngoài và chuyển nó lên màn hình. Bạn có thể ngồi ở phòng khách và quan sát những gì diễn ra bên ngoài trên màn hình. Trải nghiệm này giống như công nghệ thực tế tăng cường (AR), giống như việc có một chiếc kính cho phép bạn trải nghiệm và tương tác với thế giới thực nhưng được bổ sung thêm các yếu tố bởi AI. Boong có kiểu dáng và chức năng theo phong cách tập trung, với ghế dành cho cả thuyền trưởng và thuyền phó, được thiết kế và hoàn thiện bởi nhóm của Bassani và Poltrone Frau.

 

Buồng máy

3 động cơ được sử dụng, thay vì 2 động cơ mạnh hơn nhưng cồng kềnh hơn. 1650 mã lực là mức tiêu chuẩn, nhưng người mua có thể chọn mức công suất lên tới 1800. Cả 2 lựa chọn đều sử dụng hệ thống IPS.

Đuôi thuyền

Ở đuôi thuyền, có một sàn tắm nắng dành cho 4 người với mái hiên gập bằng điện. Vì vậy, nó là một sàn tắm nắng nhưng nếu bạn thích có cũng có thể trở thành một khu vực có mái che. Và thậm chí nó còn có điều hòa để làm mát ngay cả khi bạn ở ngoài trời.

Thân thuyền

Chiều dài toàn bộ: 17,3m

Chiều rộng lớn nhất: 5m

Mớn nước: 1,7m

Bình nhiên liệu: 3000l

Bình nước ngọt: 450l

Động cơ chính

3 động cơ Volvo D8-IPS800

EC CERTIFICATION

CAT A

SOCIAL MEDIA

YOU CAN CONNECT WITH US ON

CONTACT US

YOU CAN TALK WITH US VIA

CÔNG TY CỔ PHẦN VIETYACHT SÀI GÒN

Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
của các thương hiệu du thuyền hàng đầu thế giới

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
Scroll to Top