60 năm CRN: Tôn vinh những đổi mới tiên tiến và thiết kế tiên phong

Trong sáu thập kỷ, CRN đã luôn đi đầu trong ngành du thuyền sang trọng, định hình thế giới hàng hải bằng những đổi mới, chất lượng thiết kế và xây dựng tuyệt vời cũng như sự cống hiến cho nghề thủ công. Được thành lập vào năm 1963, xưởng sản xuất có trụ sở tại Ancona — chuyên sản xuất những chiếc du thuyền theo yêu cầu khách hàng có chiều dài lên đến 90 mét—chưa bao giờ ngại vượt qua các ranh giới và danh mục đầu tư đa dạng, cùng sự hợp tác với một số du thuyền quốc tế hàng đầu thế giới.

Những năm 1960-1970: Tiên phong trong ngành du thuyền bằng thép và nhôm.

CRN đã áp dụng cách tiếp cận sáng tạo, thể hiện tầm nhìn độc đáo của mỗi chủ sở hữu thông qua các giải pháp thiết kế tiên phong vượt qua giới hạn về không gian và vật liệu. Một bước đi táo bạo là chuyển đổi từ cấu trúc thượng tầng bằng gỗ sang thép và nhôm vào năm 1963. Các chủ sở hữu nhanh chóng nhận ra độ bền vượt trội của du thuyền CRN, củng cố danh tiếng của nhà máy đóng thuyền trong ngành.

Vào cuối những năm 1960, du thuyền CRN có chiều dài từ 15 đến 20 mét, với thiết kế dễ nhận biết. Một khởi đầu rất thành công với 32 chiếc thuyền đã được nhà máy thiết kế và đóng trong vòng chưa đầy một thập kỷ. Đáng chú ý phải kể đến chiếc Bagheera bằng thép và nhôm dài 38,4 mét (hiện được đặt tên là Mar) là du thuyền giải trí đầu tiên dài hơn 38 mét của CRN được hạ thủy vào năm 1969.

Những năm 1980: Cải tiến về nội thất mang tính đột phá

Năm 1983, CRN kỷ niệm một thành tựu kỳ diệu với chiếc F100 dài 32,8 mét — chiếc du thuyền thám hiểm đầu tiên trên thị trường được chế tạo cho cựu chủ tịch của Fiat – Gianni Agnelli. Được thiết kế và chế tạo với sự hợp tác của Gerhard Gilgenast, du thuyền này không chỉ tái hiện lại cuộc sống trên du thuyền mà còn giới thiệu khái niệm chấn lưu nổi trên cao su và dự đoán công nghệ khử tiếng ồn chủ động — một loại cách âm được phát triển vào khoảng 20 năm sau. Là một thiết kế đi trước thời đại, F100 thể hiện sự hợp tác của CRN với nhóm chuyên gia của NASA. Họ đã cùng nhau phát triển các tấm chống rung với kết cấu sắt, giảm thiểu rung động động cơ một cách hiệu quả và tạo ra bong bóng cách âm bên trong. Du thuyền cũng có máy phát điện vào ban đêm, mang lại trải nghiệm chèo thuyền yên tĩnh và tầng trên cũng có thể được sử dụng để hạ cánh trực thăng — lần đầu tiên xuất hiện trên một du thuyền có kích thước này vào thời điểm đó.

Được thiết kế vào năm 1986 bởi Terence Disdale nổi tiếng , Il Vagabondo dài 65 mét thể hiện sự kết hợp giữa các đặc điểm truyền thống và sáng tạo. Đáng chú ý với hệ thống thang máy bên trong, nâng trải nghiệm trên du thuyền lên một tầm cao mới. Điều thú vị trong kiệt tác này đó là chiếc du thuyền cuối cùng được chế tạo bằng cách sử dụng Phòng thiết kế mô hình đầy lịch sử của CRN, một công cụ quan trọng trong việc chế tạo du thuyền trước khi có sự hỗ trợ của máy tính ra đời. Quá trình vẽ thủ công thân tàu theo tỷ lệ 1:1 trên sàn đòi hỏi độ chính xác và chuyên môn cao. Việc bố trí tỉ mỉ các mẫu gỗ dán linh hoạt đảm bảo rằng quá trình xây dựng tiếp theo được tiến hành một cách hoàn hảo.

Hơn nữa, vào những năm 1980, CRN bắt đầu hợp tác với các tên tuổi thiết kế quốc tế có uy tín, chẳng hạn như nhà thiết kế du thuyền Jon Bannenberg , người cùng nhà thiết kế đóng tàu thiết kế và chế tạo chiếc Varmar dài 42,8 mét (nay có tên là Tyndareo ) vào năm 1982—chiếc siêu du thuyền đầu tiên trong số ba chiếc siêu du thuyền dành cho một gia đình của các chủ du thuyền Hy Lạp.

Năm 1988 chứng kiến ​​sự ra đời của Azzurra (nay có tên là Azzurra II ), một du thuyền bằng thép và nhôm dài 47,5 mét. Được phát triển với sự hợp tác của Gerhard Gilgenast và nội thất của nhà thiết kế người Mỹ Paola Smith , Azzurra đã giới thiệu khái niệm cửa sổ có chiều cao tối đa. Điều này không chỉ khiến nội thất tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà còn thiết lập sự đối thoại liên tục giữa không gian trong nhà và ngoài trời, tạo ra một môi trường mở rộng về mặt thị giác.

Những năm 1990-2000: Vượt qua ranh giới của thiết kế du thuyền

Dựa trên thành công này, CRN đã giới thiệu Pestifer dài 49,7 mét do Studio Scanu – và François Zuretti thiết kế (hiện có tên là Aqua Mare) vào năm 1998 và Numptia dài 61,5 mét (hiện có tên là Katharine) vào năm 2000, một kiệt tác đã nhận được sự ca ngợi trên toàn thế giới. Với thiết kế nội thất của Francois Zuretti và Roland Cotter-Kroboth, Numptia cũng trưng bày phần đuôi tròn nổi bật của CRN, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong thiết kế du thuyền. Giai đoạn này khiến ​​nhà máy đóng tàu Ancona của CRN nổi lên như một trong những trung tâm siêu du thuyền lớn nhất châu Âu, với sự ra mắt thành công vang dội của con tàu Magnifica dài 46 mét (nay có tên là Cacique) vào năm 2001.

CRN đã giới thiệu một số tính năng mang tính biểu tượng của thương hiệu. Thiết kế mũi thuyền hiện diện trên những chiếc du thuyền CRN đời đầu đã tạo nên bản sắc riêng. Sau đó, CRN đã giới thiệu khái niệm “đuôi mở” với chiều dài 54,1 mét (nay được đặt tên là Alouette II) vào năm 2006. Thiết kế sáng tạo này do Dự án Quốc tế Zuccon đề xuất, cho phép chủ sở hữu có sự kết nối sâu sắc với biển, thách thức các giới hạn của du thuyền truyền thống.

Cam kết của CRN trong việc nâng cao trải nghiệm trên du thuyền đã mở rộng sang việc phát triển các không gian độc quyền có ban công hoặc sân hiên mở. Ban công được trang bị ghế bành và bàn uống cà phê, mang đến cơ hội ngắm cảnh biển khi đi thuyền. Tương tự, cabin mở trong dãy phòng của chủ sở hữu hoặc cabin VIP cung cấp các khu vực riêng tư để thư giãn. Những không gian sáng tạo này lần đầu tiên được giới thiệu trên Ability và Maraya do Dự án Quốc tế Zuccon dài 54,2 mét thiết kế vào năm 2007, đã lần lượt trở thành những đặc điểm được nhóm khách hàng sành điệu của CRN săn đón.

Những năm 2010: Tiến bộ công nghệ và kỹ thuật hải quân xuất sắc

Vào năm 2012, CRN đã giới thiệu một giải pháp đặc biệt trên đường J’Ade dài 60 mét (nay có tên là Odyssey). Du thuyền có một khu vực garage có thể ngập nước, khéo léo biến khu vực kỹ thuật thành không gian sống ngoài trời cho chủ sở hữu và khách. Với hoạt động thủy lực và một bể chứa đầy nước bên trong, gara tạo điều kiện cho việc ra vào nhà máy dễ dàng mà không cần cần cẩu. Gara có thể ngập nước liền mạch với khu vực tắm nắng, tạo ra một khu vực bơi lội thú vị và thư giãn.

Vào năm 2013, CRN đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc bàn giao Chopi Chopi dài 80 mét, siêu du thuyền lớn nhất từng được chế tạo trong lịch sử xưởng đóng thuyền vào thời điểm đó. Cùng với chiếc du thuyền gia đình đặt riêng này, CRN đã giới thiệu MyConcierge, một hệ thống kết nối liên lạc hàng đầu trong ngành. Với một chiếc iPad Mini trong mỗi cabin khách, kỹ thuật này cho phép tương tác trực tiếp với thuỷ thủ đoàn và truy cập vào nhiều dịch vụ và chức năng. Công nghệ tự động hóa tiên tiến được mở rộng tới mọi bộ phận của du thuyền, cho phép điều khiển từ xa rèm, đèn, TV và điều hòa không khí. Với thiết kế nội thất của Laura Sessa Studio, Chopi Chopi đã tạo tiền đề cho những tiện nghi công nghệ được coi là không thể thiếu.

Vào năm 2015, CRN đã giới thiệu Atlante, một con tàu dài 55 mét trưng bày thiết kế ngoại thất và hải quân đặc biệt của Nuvolari Lenard và thiết kế nội thất của  Gilles & Boissier. Dự án đã giới thiệu một khu vực sáng tạo, tiên tiến trên boong chính phía sau, biến gara thành một không gian sống linh hoạt vào ban ngày. Khu vực này có thể được chuyển đổi thành phòng chiếu phim hoặc một không gian rộng rãi ngoài trời vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để tổ chức các bữa tiệc và sự kiện.

Những năm 2020 trở đi: Thiết kế tùy chỉnh dành riêng cho mọi chủ sở hữu

Ba du thuyền xuất hiện vào năm 2022, bắt đầu với Rio dài 62 mét . Là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm hứng sáng tạo và chất lượng phù hợp, cá tính thể thao nổi bật của được khắc họa qua những đường nét sắc sảo, uyển chuyển của thân thuyền và mũi thuyền gần như thẳng đứng. Du thuyền tùy chỉnh này thể hiện khả năng của thương hiệu trong việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo trong cách bố trí các khu vực sinh hoạt bên trong và bên ngoài một cách liền mạch.

Sau đó là Ciao (hiện có tên là Private GG), một tác phẩm hoàn toàn bằng nhôm dài 52 mét với tinh thần vui vẻ mạnh mẽ, nhấn mạnh vào cuộc sống trên biển, nơi các khu vực ngoài trời được kết nối liền mạch với nội thất bởi Massari Design.

Vào năm 2022, cam kết nghiên cứu và phát triển của CRN đã lên đến đỉnh điểm khi cung cấp Comfortively Numb dài 60 mét — sự kết hợp giữa phương pháp tiếp cận riêng biệt và kỹ thuật hải quân xuất sắc, hoàn toàn bằng nhôm. CRN đã thiết kế kiến ​​trúc hải quân và hợp tác xây dựng nó với Nuvolari Lenard. Để đảm bảo hiệu suất vượt trội, du thuyền được trang bị một phòng máy lớn mà không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt rộng rãi cho chủ sở hữu, khách và thủy thủ đoàn. Là một ví dụ điển hình về các giải pháp thiết kế sáng tạo của CRN, du thuyền có mớn nước đủ khiêm tốn để đi trong vùng nước nông của vùng Caribe nhờ các cánh quạt thẳng hàng được chế tạo theo tiêu chuẩn cao nhất về sự xuất sắc trong thiết kế và chế tạo.

Hiện tại trong số bốn dự án CRN đang được xây dựng có CRN 144. Với chiều dài 85 mét, con tàu được tùy chỉnh hoàn toàn này đánh dấu một cột mốc LOA mới cho nhà máy đóng tàu, nơi những chiếc du thuyền được chứng minh là những ví dụ điển hình về chất lượng kỹ thuật và thiết kế trong 60 năm.

SOCIAL MEDIA

YOU CAN CONNECT WITH US ON

CONTACT US

YOU CAN TALK WITH US VIA

CÔNG TY CỔ PHẦN VIETYACHT SÀI GÒN

Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
của các thương hiệu du thuyền hàng đầu thế giới

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
Scroll to Top